Thứ Ba, 15 tháng 3, 2016

Nhà thờ Chúa Cứu Thế

Nhà thờ Chúa Cứu Thế  - Ngày 25 tháng Chạp năm 1812, quân đội của Napôlêông rút quân khỏi đất nước Nga. Để ghi nhớ chiến thắng tưng bừng này Alếchxanđrơ đệ nhất đã hứa với nhân dân Nga, sẽ xây dựng một nhà thờ Chúa cứu thế, đài kỷ niệm chiến thắng để vinh danh nhân dân và những người lính đã có công khi Nga đã chiến thắng trong cuộc Chiến tranh vệ quốc. Hãy cùng tour du lịch Nga khám phá những địa điểm du lịch Nga thú vị này nhé, để bạn có một chuyến đi du lịch Nga thú vị. Đây là địa điểm du lịch Nga được rất nhiều những du khách thích thú đến thăm.
>>Xem thêm: Khám phá Sông Neva
Nhà thờ Chúa Cứu Thế
Nhà thờ Chúa Cứu Thế 

Nhà thờ Chúa Cứu Thế 

Sa hoàng muốn nhà thờ sẽ đứng vững mãi như là một biểu tượng của toàn dân, để người dân Nga sẽ không bao giờ quên chiến thắng tưng bừng trước quân đội bách chiến bách thắng của Napôlêông.

Trải qua nhiều năm tháng, nhà thờ là nơi đáng tự hào nhất của thành phố. Ở bên trong có thể chứa được cùng một lúc 7200 người, nhưng thực tế có thể sức chứa sẽ còn hơn nữa, nó đã từng chứa tới hơn 1 vạn giáo dân và người dân đến dự lễ chầu. Trên tường của Nhà thờ được viết tên những anh hùng đã có những hy sinh của cuộc Kháng chiến năm 1812.

>>Xem thêm: Vườn Alexander xinh đẹp
Nhà thờ Chúa Cứu Thế
Nhà thờ Chúa Cứu Thế 
Ngày nay khi chúng ta đến thăm Mátxcơva, lên khỏi ga tàu điện ngầm Krapốtkinxkaia, chúng ta sẽ nhìn thấy nhà thờ ở ngay gần cạnh, vì ở bên kia đường chính là Bảo tàng nghệ thuật tạo hình quốc gia được mang tên Puskin, đi bộ thêm một đoạn nữa là Quảng trường Đỏ với phố Ácbát Cũ.

Nhà thờ Chúa Cứu Thế
Nhà thờ Chúa Cứu Thế 
Cùng với đó là Nhà thờ, người ta đã xây dựng một chiếc cầu sắt, đặt tên Partiarshi. Cây cầu này đưa thẳng chúng vào tầng trên của Nhà thờ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét